Webinar: Tìm hiểu về công việc NPO/NGO ở Việt Nam

Lựa chọn nghề nghiệp phù hợp chưa bao giờ là việc dễ dàng, nhất là khi các bạn trẻ còn rất thiếu thông tin về những ngành nghề mới hiện nay. Hiểu được điều này, First Sun đã và đang tổ chức các free webinar về các ngành nghề khác nhau ở Việt Nam và trên thế giới. Không giống các webinar nghề nghiệp khác chỉ giới thiệu tổng quan, First Sun muốn các event của mình cung cấp một cái nhìn tương đối chuyên sâu vào từng ngành nghề cũng như các cơ hội và thách thức của nó. Thông qua các webinar, các bạn trẻ có thể hiểu biết hơn về các nghề nghiệp khác nhau cũng như hiểu được con đường đi đến thành công của các diễn giả để từ đó hoạch định con đường sự nghiệp của riêng mình.

 

Diễn giả lần này của First Sun là anh Phạm Trường Sơn hiện đang là Deputy Director của LIN Center for Community Development, một tổ chức NPO/NGO với sứ mệnh là giúp các tổ chức NPO địa phương, các tình nguyện viên và các nhà tài trợ phát huy tốt nguồn lực của họ góp phần phát triển bền vững, xóa đói giảm nghèo ở Việt Nam.

 

Trong buổi talk show, host và diễn giả đã cùng nhau trao đổi qua 3 vấn đề chính:

 

+ Hành trình đến với công việc NPO/NGO của anh Phạm Trường Sơn

 

+ Giới thiệu công việc của một tổ chức NPO/NGO

 

+ Nếu muốn theo đuổi ngành/ lĩnh vực này thì cần trang bị những gì?

 

Phần Q&A khép lại chương trình với rất nhiều câu hỏi thú vị như: Làm việc trong NPO/NGO/CTXH có phải là ngành nghề nhạy cảm không? Các cơ hội thực tập cho ngành này? Có sống tốt với ngành này được không? Cách đăng ký các doanh nghiệp xã hội là như thế nào? Các cơ hội thăng tiến trong ngành này? v.v. 
 

 

Các bạn có thể xem video chi tiết cuộc trò chuyện thú vị của host Trần Nhật Khoa, Founder và CEO của First Sun, cùng anh Sơn bên dưới và hẹn gặp các bạn ở các webinar tiếp theo của First Sun.

 

 

Viết một bình luận