Webinar: Con đường trở thành CEO của AVSE Corp

Lựa chọn nghề nghiệp phù hợp chưa bao giờ là việc dễ dàng, nhất là khi các bạn trẻ còn rất thiếu thông tin về những ngành nghề mới hiện nay. Hiểu được điều này, First Sun đã và đang tổ chức các free webinar về các ngành nghề khác nhau ở Việt Nam và trên thế giới. Không giống các webinar nghề nghiệp khác chỉ giới thiệu chung chung, First Sun muốn các event của mình cung cấp một cái nhìn tương đối chuyên sâu vào từng ngành nghề cũng như các cơ hội và thách thức của nó. Thông qua các webinar, các bạn trẻ có thể hiểu biết hơn về các nghề nghiệp khác nhau cũng như hiểu được con đường đi đến thành công của các diễn giả để từ đó hoạch định con đường sự nghiệp của riêng mình.

 

Diễn giả lần này của First Sun là chị Nicole Nguyễn hiện đang là CEO của AVSE Corp, doanh nghiệp xã hội tiên phong về đổi mới và bền vững – được hỗ trợ bởi Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam Toàn Cầu AVSE Global.

 

Trong buổi LiveStream, host và diễn giả đã cùng nhau trao đổi qua 3 vấn đề chính:

 

  • Con đường trở thành một Software Engineer cũa Google
  • Công việc của một Software Engineer làm về AI
  • Vai trò của việc định hướng nghề nghiệp

 

Phần Q&A khép lại chương trình với rất nhiều câu hỏi thú vị các bạn đã gửi tới trước cũng như đặt trực tiếp trong live stream. Dưới đây là một số câu hỏi tiêu biểu:

 

Question: Theo chị thì làm việc trái ngành có phải là một trở ngại ko ạ? Em nên làm gì để cạnh tranh được với những bạn có background và làm đúng chuyên ngành ạ?

Chị Nicole: Làm trái ngành có khó khăn nhưng cũng nhiều cơ hội nếu bạn có thể mang đến kiến thức và những cái nhìn mới mẻ cho một ngành nghề mới.  

Anh Khoa: Để biết phải cạnh tranh cái gì thì bạn phải hiểu xem cái ngành bạn đang làm đòi hỏi phải có các thế mạnh gì và lên kế hoạch để bổ sung các mảng kỹ năng và kiến thức còn thiếu hụt qua các bài giảng online hay các chứng chỉ offline.

 

Question: Theo anh chị thì điều gì là khó khăn nhất khi bắt đầu start-up ạ? Em cảm ơn anh chị?

Chị Nicole:  Điều khó khăn nhất là có 1 team ưng ý, như người ta nói đi một mình thì đi nhanh, muốn đi xa thì đi với bạn bè.

Anh Khoa: Điều quan trọng nhất là phải hành động, ý tưởng sẽ không có gía trị nếu như nó không được triển khai.

 

Question: Trong thời buổi kinh tế hiện nay, việc lập các start-up ngày càng trở nên phổ biến, nhưng sống sót qua khó khăn để phát triển thành một công ty có danh tiếng thì ít ai làm được. Liệu xu hướng này có tiếp diễn một thời gian dài trong tương lai không?

Chi Nicole: Ngày càng có nhiều tập đoàn hình thành các startup nhỏ trong nội bộ của mình để triển khai các dự án mới vì ưu điểm của startup là ý tưởng được triển khai một cách nhanh nhất. Do đó chắc chắn là xu hướng phát triển của các start-up sẽ không dừng lại.

Anh Khoa: Thực tế sau những biến động kinh tế do Covid-19 gây ra thì những tập đoàn lớn cũng sa thải rất nhiều nhân sự. Do đó khái niệm làm việc tập đoàn cho ổn định sẽ không còn nữa mà các bạn trẻ nên luôn chuẩn bị cho bản thân để luôn sẵn sàng đối phó với những thay đổi trong cuộc sống, và môi trường năng động  của startup là môi trường mà các bạn được học tập cũng như rèn luyên các kỹ năng tốt nhất.

 

Các bạn có thể xem video chi tiết cuộc trò chuyện thú vị của host Trần Nhật Khoa, Founder và CEO của First Sun, cùng diễn giả Nicole Nguyễn bên dưới.

 

 

Viết một bình luận